Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Finger-food, hình thức tiệc đứng mới mẻ

| |
 Finger-Food dịch theo nghĩa đen là “ăn bốc”, vừa nghe đã có cảm giác thoái mái, xuề xòa. Và đó là một trong những đặc điểm nổi bật của tiệc Finger-food: tạo không khí thân mật, thoải mái và tự do.
Các món ăn được chế biến dạng nhỏ gọn để dễ dàng ăn bằng tay và được bài trí bắt mắt trên các khay lớn, đặt trên bàn hoặc do nhân viên phục vụ bê vòng quanh phòng.
Thực khách có thể dùng tăm, dĩa, hoặc thậm chí cầm món ăn cho vào miệng, và tất cả dụng cụ ăn cần thiết chỉ là … miếng giấy ăn! Bỏ qua sự bó buộc lịch sự của bát đĩa, dao thìa, thực khách có thể dễ dàng di chuyển từ nhóm này qua nhóm khác để thoái mái chuyện trò, thậm chí là lui về một góc để “nhâm nhi” hương vị bữa tiệc.

Tiệc finger-food, một hình thức tiệc đứng "ăn bốc"
Tiệc finger-food với những món "ăn bốc"
Vì thế, ở một số nước châu Âu ngày nay, người ta có thói quen tổ chức tiệc cưới bằng fingerfood để tạo sự khác biệt và tăng phần giao lưu cho người tham dự. Ở Việt Nam, tiệc Finger food thoạt đầu được các khách sạn sử dụng cho các hội thảo, lớp học, giới thiệu sản phẩm, hội thảo khách hàng,...
Với dịch vụ độc đáo của Tiệc Tại Nhà, giờ đây, tiệc finger-food càng trở nên gần gũi hơn, có thể sử dụng trong các dịp khai trương, sinh nhật, liên hoan, gặp mặt, thậm chí là tân gia.

Một bữa tiệc finger-food của Tiệc Tại Nhà, đơn giản nhưng hấp dẫn
Một bữa tiệc finger-food của Tiệc Tại Nhà
Những miếng xúc xích được cắt với độ dài vừa phải, miếng bánh mỳ phết tôm gọn ghẽ nướng vàng, vòng hành tây chiên xù khéo léo, hay miếng sushi cuộn tròn với các loại hải sản,…được trang trí khéo léo, xếp gọn trên một chiếc khay xinh xắn và hấp dẫn. Thêm vào là sự nhẹ nhàng và mát dịu cho khẩu vị bữa ăn với những món nộm, salad ăn kèm.
Các món cuốn, nem, chả giò…là những món được dùng điển hình cho Finger-food kiểu Việt. Đi kèm là những món nộm đậm chất Á châu như nộm xoài xanh tôm thịt, nộm miến hải sản Thái Lan,... Đây là những món ăn dân dã, đầy đủ dưỡng chất mà lại dễ dàng biến tấu thành những phần ăn nhỏ đầy hấp dẫn.
Các món ăn finger-food đã được Tiệc Tại Nhà "Việt hóa"
Các món ăn finger-food Việt hóa
Với tiệc Finger-food, bà nội trợ đảm đang cũng dễ dàng tự thêm vào vài món ăn thể hiện tài nấu nướng của mình: một đĩa rau củ chẻ đơn giản mà bắt mắt, những con tôm sú tươi hấp với nước dừa thơm lừng,…, không mất nhiều thời gian vẫn kiến tạo được một bữa tiệc vui vẻ, sang trọng mà mang dấu ấn riêng của gia chủ.
Bà nội trợ cũng có thể tự chuẩn bị vài món finger-food
Vài món ăn tự chuẩn bị
Một “gia vị” không thể thiếu để làm tăng thêm cảm nhận và hương vị các món ăn trong tiệc Finger-food là đồ uống. Đây cũng là dịp để chủ nhà “khoe” tủ rượu của mình với đủ loại rượu mạnh, rượu mùi, rượu vang,… Với những loại đồ uống pha chế như nước hoa quả, bạn có thể đặt hàng Tiệc Tại Nhà để đáp ứng nhu cầu của trẻ em, phụ nữ,…
Để dễ hình dung, bạn hãy tham khảo một vài thực đơn tiệc Finger-food ở đây của Tiệc Tại Nhà mùa hè này nhé.

1 nhận xét:

bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ tiệc finger food tại đây :
http://www.tieckienvang.com.vn/tiec-finger-food-lp86p1.html

Đăng nhận xét

CHIA SẺ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
ĐỐI TÁC